Kiến Thức, Kinh Nghiệm, Máy Giặt

Dùng Bao Lâu Thì Bạn Nên Vệ Sinh Máy Giặt?

Máy giặt là 1 thiết bị chắc chắn không còn xa lạ gì nữa với các gia đình tại Việt Nam vì nó giúp đỡ khá nhiều trong công việc nhà. Việc vệ sinh máy giặt là vấn đề rất quan trọng đối với người dùng vì điều đó giúp kéo dài tuổi thọ cho máy cũng như giúp máy hoạt động tốt hơn và giảm thiểu chi phí bảo dưỡng, sửa chữa nếu máy gặp tình trạng hỏng hóc. Vậy dùng bao lâu thì nên vệ sinh máy một lần? Đọc ngay phần thông tin bài viết phía bên dưới để biết được câu trả lời cho thắc mắc ấy của bạn nhé.

Dùng Máy Giặt Trong Bao Lâu Thì Bạn Nên Vệ Sinh Một Lần?

Lồng giặt là nơi tiếp xúc với quần các loại áo bẩn hàng ngày và các loại vi khuẩn, bụi bẩn tồn tại bên trong không thể thoát ra ngoài theo nguồn nước và nếu tình trạng này kéo dài mà không được làm sạch sẽ dẫn đến quần áo được giặt không sạch và làm ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình của bạn. Đa số các chất bẩn được thải ra qua đường ống xả nên nó có thể làm tắc nghẽn bộ lọc làm việc thoát nước máy trở nên khó hơn. Ngoài ra, không khí ẩm trong lồng giặt chưa khô hết sau khi bạn giặt đồ và điều đó có thể làm phát triển các loại vi khuẩn, nấm mốc, chất tẩy rửa còn sót lại sẽ làm quần áo xỉn màu hoặc có 1 vài vệt trắng trên quần áo tối màu. Do đó, 1 năm nếu bạn sử dụng máy giặt ít thì có thể vệ sinh 2 lần/ 1 năm, còn nếu bạn sử dụng máy nhiều thì nên vệ sinh 3 tháng/ 1 lần là ít nhất. Nên mở cửa máy ra để làm khô lồng giặt sau khi giặt xong để tránh nấm mốc phát triển nhé.

Những Cách Vệ Sinh Máy Giặt Đơn Giản Mà Bạn Có Thể Tự Làm Tại Nhà:

  • Vệ Sinh Máy Giặt Bằng Baking Soda:

Baking soda là một loại bột rất quen thuộc trong các công thức làm bánh, chế biến món ăn, làm đẹp và vệ sinh nhà cửa vì nó có nhiều axit nhưng không gây hại. Baking soda vừa có khả năng khử trùng lẫn khử mùi hiệu quả, cách làm cũng khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian, công sức vì dễ hút ẩm và tan nhanh trong nước.

Đối với các loại máy giặt cửa trên, bạn hãy cho một lượng nước nóng (khoảng 40 – 50 độ C) từ 2 đến 3 lít vào lồng máy rồi cho thêm một 1 thìa baking soda vào. Còn đối với máy giặt cửa ngang thì bạn hãy cho 1 thìa baking soda vào trước rồi mới cho nước nóng vào, tỉ lệ vẫn như trên. Sau đó, hãy khởi động chế độ giặt, giặt ngâm hoặc chế độ vệ sinh lồng giặt (nếu có) để bột baking soda hòa tan với nước, làm sạch từng ngõ ngách trong lồng giặt giúp loại bỏ các loại vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh. Sau đó thì bạn hãy xả hết nước trong máy và dùng khăn khô thấm lại rồi mở cửa máy giặt ra để bên trong khô hết nước.

  • Vệ Sinh Máy Giặt Bằng Bột Tẩy Chuyên Dùng Cho Máy Giặt:

Loại bột tẩy hoặc dung dịch chuyên dùng cho việc vệ sinh máy giặt sẽ đem lại hiệu quả vệ sinh tốt hơn và nhanh chóng nhất. Bạn chỉ cần hòa bột tẩy rửa với một ca nước nhỏ theo tỉ lệ hướng dẫn có sẵn trên bao bì và đổ vào khay xà phòng (hoặc đổ trực tiếp vào lồng máy) rồi khởi động máy giặt theo chế độ giặt, giặt ngâm hoặc chế độ vệ sinh lồng giặt riêng biệt (nếu có). Sau khi giặt xong thì bạn hãy dùng khăn để thấm hết nước còn đọng lại ở lồng giặt và mở cửa máy ra để khô thoáng bên trong.

Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng Máy Giặt:

  • Không nên để quần áo ướt trong máy vì nó giúp nấm mốc hình thành và phát triển, ảnh hưởng đến máy giặt và gây mùi hôi cho quần áo.
  • Nên lấy quần áo phơi ngay sau khi hoàn tất chu trình giặt.
  • Đảm bảo các khay chứa nước giặt, nước xả được khô thoáng.
  • Thường xuyên vệ sinh lồng máy giặt.
  • Không nên sử dụng thuốc tẩy để ngâm quần áo ở bên trong máy giặt.
  • Nên mở cửa máy giặt ra để lồng giặt được khô thoáng sau khi giặt xong.

Hãy nhớ luôn vệ sinh máy giặt của bạn định kỳ để tránh tình trạng nấm mốc và vi khuẩn phát triển cũng như là làm giảm đi tuổi thọ của máy, giúp máy bền và tốt hơn nhé. Hy vọng bài viết này đã đem đến thông tin cần thiết cho các bạn, chúc tất cả các bạn có 1 ngày thật vui vẻ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *