Kiến Thức, Kinh Nghiệm, Máy Lạnh

Nguyên Nhân Máy Lạnh Chảy Nước. Cách Khắc Phục

Sau một thời gian sử dụng máy lạnh, bỗng xuất hiện tình trạng dàn lạnh chảy nước khiến bạn rất khó chịu. Vậy câu hỏi đặt ra tại sao máy lạnh bị chảy nước? và cách khắc phục ra sao? Hôm nay, Điện Máy Đại Việt sẽ chia sẻ những nguyên nhân chính gây ra tình trạng chảy nước và cách khắc phục để từ đó người dùng yên tâm hơn.

5 Nguyên Nhân Tại Sao Máy Lạnh Chảy Nước

1. Dàn lạnh không vệ sinh, bảo dưỡng

Sau một thời gian sử dụng máy lạnh, bỗng xuất hiện tình trạng dàn lạnh chảy nước khiến bạn rất khó chịu. Vậy câu hỏi đặt ra tại sao máy lạnh bị chảy nước? và cách khắc phục ra sao? Hôm nay, Điện Máy Đại Việt sẽ chia sẻ 1 những nguyên nhân chính gây ra tình trạng chảy nước và cách khắc phục để từ đó người dùng yên tâm hơn.

2. Hỏng quạt dàn lạnh

Quạt dàn lạnh bị hỏng không quay được hoặc quay chậm khiến dàn lạnh bị đóng tuyết. Lúc này, nước không thể chạy xuôi theo máng nước xuống đường ống mà bị tuyết ngăn lại, nhỏ trực tiếp xuống phòng.

3. Máy lạnh bị thiếu gas

Khi máy lạnh bị xì gas, thiếu gas sẽ gây nên hiện tượng đông đá bên trong dàn lạnh, khiến nước không thể thoát ra ngoài.

Bạn biết gì về khí gas làm lạnh - Điện Máy Đại Việt

4. Ống thoát nước bị nghẹt hay vỡ ống thoát nước

Thông thường nước ngưng tụ ở dàn lạnh sẽ chảy theo đường ống thoát nước ra bên ngoài. Tuy nhiên, ống thoát nước bị nghẹt hay vỡ sẽ khiến cho nước không thoát ra ngoài được mà trào ngược lại vào bên trong dàn lạnh.

5. Lỗi lắp đặt

Đối với máy lạnh mới nhưng bị chảy nước thì do thợ kỹ thuật  không tạo độ dốc máng hứng nước, đường ống thoát nước quá dài mà không có lỗ thông gió khiến cho nước không chảy được ra môi trường ngoài mà chảy ngược trở lại và rỉ xuống phòng.

Cách khắc phục khi máy lạnh bị rò nước

  • Vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh định kỳ 3-6 tháng/lần
  • Kiểm tra lại quạt dàn lạnh có hoạt động ổn định hay không.
  • Kiểm tra lại đường ống thoát nước, dùng bơm áp lực thổi mạnh vào để rửa sạch cặn bẩn.
  • Kiểm tra và bơm thêm gas cho máy lạnh với các trường hợp máy lạnh bị thiếu gas.
  • Kiểm tra lại quạt dàn lạnh có hoạt động ổn định hay không.
  • Canh chỉnh lại dàn lạnh, máng nước bị nghiêng hoặc lắp ráp không đúng kỹ thuật.

Điện Máy Đại Việt hy vọng những chia sẻ trên đây giúp ích cho bạn có thêm kinh nghiệm trong việc xử lý máy lạnh chảy nước. Đồng thời giúp bạn bảo vệ máy lạnh, để máy bền bỉ với thời gian. Nếu bạn cần tư vấn về sản phẩm máy lanh hay dịch vụ vệ sinh xin liên hệ với chúng tôi qua
Hotline: 0397643877/0378253877.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *