Công nghệ, Mobile, Tin Tức

Dimensity 9300 Có Hiệu Suất Tương Đương Snapdragon 8 Gen 3, Mặc Dù Cấu Hình CPU Vượt Trội Hơn Nhiều

Dimensity 9300 và Snapdragon 8 Gen 3 sẽ là hai chipset Android cao cấp hàng đầu dự kiến ​​ra mắt trong quý tư năm nay. Mặc dù cả hai SoC đều được đồn đại có cấu hình CPU khác nhau, nhưng chip cao cấp sắp tới của MediaTek được cho là có một nhóm vượt trội hơn, tuy nhiên, một nguồn tin cho biết sự khác biệt về hiệu suất không lớn lắm.

Dimensity 9300 Có Hiệu Suất Tương Đương Với Snapdragon 8 Gen 3, Mặc Dù Có Cấu Hình CPU Vượt Trội Hơn Nhiều

Trước đó, có một tin đồn lan truyền cho rằng Dimensity 9300 có cấu hình CPU ‘4 + 4’, có nghĩa là chipset sẽ được cung cấp bởi bốn nhân hiệu năng cao, trong trường hợp này là Cortex-X4. Sau đó, chúng ta biết rằng một trong bốn nhân hiệu năng cao đó sẽ hoạt động ở tốc độ xung nhịp nhanh hơn ba nhân còn lại, vì vậy chúng ta không nên mong đợi cùng khả năng. Tuy nhiên trên Weibo, một số thông tin trên mạng tiết lộ một số khía cạnh thất vọng của Dimensity 9300, đặc biệt là GPU của nó.

Trong khi được kỳ vọng rằng Dimensity 9300 sẽ vượt trội hơn Snapdragon 8 Gen 2, nhưng sự khác biệt không lớn, chỉ có thành phần GPU được thảo luận ở đây, nói rằng nó sẽ nhanh hơn 20% so với Adreno 740 chạy trên SoC cao cấp hiện tại của Qualcomm. So với Snapdragon 8 Gen 3, điểm số đặt ra trong bài viết gần gũi với con số được đạt bởi Dimensity 9300.

Điều này cho thấy rằng mặc dù có một CPU tiềm năng mạnh mẽ, MediaTek có thể không có một GPU đáng chú ý và điều đó là vì họ bị giới hạn bởi các thiết kế mà ARM phát hành hàng năm. Người tiết lộ cũng đề cập rằng kết quả tổng thể sẽ phụ thuộc vào tiêu thụ năng lượng của cả hai chip. Vì cả Dimensity 9300 và Snapdragon 8 Gen 3 đều được cho là đang được sản xuất hàng loạt trên quy trình 4nm cải tiến của TSMC (còn được gọi là N4P), nên không nên có nhiều sự khác biệt giữa hai sản phẩm này.

Tất nhiên, một sửa đổi ở đây hay một điều chỉnh ở đó có thể mang đến một số thay đổi, nhưng công nghệ cơ bản chắc chắn xác định hiệu suất của một chipset. Trong danh mục CPU, Dimensity 9300 có thể có lợi thế hơn so với Snapdragon 8 Gen 3 nhờ số lượng nhân hiệu năng cao hơn. Cho đến nay, chúng tôi đã thông báo rằng vi mạch sắp tới của Qualcomm đang được thử nghiệm với hai biến thể và cả hai đều không có cùng số lượng nhân hiệu năng cao, vì vậy kết quả đa nhân sẽ có ảnh hưởng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *