Công nghệ

Snapdragon 8 Gen 3 Có Cortex-X4 Chạy Tốc Độ Nhanh Hơn 15% So Với Cortex-X3 Của Snapdragon 8 Gen2

Qualcomm đã giợi thiệu những cải tiến lớn cho Snapdragon 8 Gen 2 và những đặc điểm đó dự kiến những cải tiến đó sẽ là bước đệm cho Snapdragon 8 Gen 3. Hiện tại một số thông tin về tốc độ xung nhịp của Cortex-X4 và đây có thể nói là bước nhảy vọt so với Cortex-X3.

Cortex-X4 Có Thể Đạt Xung Nhịp Lên Đến 3.7 GHz

Theo dự kiến, Cortex-X4 sẽ xung nhịp ở 3.7 GHz. Điều này sẽ dẫn đến tốc độ xung nhịp tăng 15% so với tần số 3.2GHz của Cortex-X3. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Snapdragon 8 Gen 3 dành cho Galaxy có chạy ở cùng tốc độ xung nhịp 3.7GHz hay Qualcomm và Samsung có kế hoạch gì khác cho dòng Galaxy S24 hay không.

Một thông tin trên Twitter người dùng có tên là RGcloudS đã tự tin cho rằng Snapdragon 8 Gen 3 dành cho Galaxy sẽ đánh bại A17 Bionic. Tuy nhiên, trước đó, ông đã tuyên bố rằng SoC hàng đầu sắp tới của Qualcomm có thể đăng ký hiệu suất lõi đơn cao nhất cho bất kỳ SoC điện thoại thông minh nào, điều đó có nghĩa là nó sẽ đánh bại A17 Bionic một cách hiệu quả.

Đã có một mẫu kỹ thuật trước đây của Snapdragon 8 Gen 3 đã bị rò rỉ để mang lại hiệu suất vượt trội so với A16 Bionic, nhưng kết quả trong thế giới thực có thể sẽ khác biệt đáng kể, vì vậy, trong khi chúng ta có rất nhiều điều để phấn khích, thì còn rất nhiều thứ khác có thể thay đổi.

Việc tăng tốc độ xung nhịp của Cortex-X4 lên 3,7 GHz có thể làm tăng đáng kể mức tiêu thụ điện năng của Snapdragon 8 Gen 3, dẫn đến thời lượng pin ngắn hơn và nhiệt độ cao hơn. Qualcomm dự định sẽ có giải pháp như thế nào cho vấn đề này.

Thông tin chi tiết tại đây.
Tham khảo thêm các thông tin khác tại Điện Máy Đại Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *